ในการบริหารคน ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้าในระดับไหนขององค์กร สิ่งสำคัญที่จะต้องมีในการที่จะบริหารคนให้สร้างผลงานที่ดีให้กับเราได้นั้น สิ่งนั้นก็คือ Recognition แปลเป็นไทยง่ายๆ ก็คือ การให้ความสำคัญแก่พนักงานที่ทำงานให้เรา เชื่อหรือไม่ครับ แค่การที่หัวหน้ามีการให้ความสำคัญแก่พนักงาน หรือที่เรียกกันว่ามีการให้ Recognition แก่พนักงานนั้น จะทำให้พนักงานมีผลงานที่ดีขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด
งานวิจัยของ Maritz ได้พบว่าถ้าพนักงานได้รับ Recognition จากหัวหน้าในการทำงานสิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ
- พนักงานรู้สึกว่าตนเองมีคุณค่า และมีความสำคัญ สูงขึ้นถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับการไม่ได้ recognition
- รู้สึกอยากอยู่ทำงานกับบริษัทมากขึ้นถึง 7 เท่า
- อยากที่จะลงแรง และสร้างผลงานให้กับบริษัทมากขึ้นถึง 6 เท่า
- รู้สึกถึงความเป็นเจ้าของงาน และองค์กรสูงขึ้นถึง 11 เท่า
- การให้คำชื่นชมที่จริงใจแก่พนักงาน
- การทำให้พนักงานรู้สึกว่าตัวเขามีความสำคัญในการทำงาน
- การทำให้พนักงานรู้สึกว่าเขามีคุณค่า และเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในองค์กร
- ช่วยให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงานมากขึ้น (90.5%)
- เมื่อ Recognition พนักงานเวลาที่เขาทำงานได้ดี ทำให้พนักงานสร้างผลงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง (84.4%)
- ช่วยให้ลูกน้องของเราทำงานได้สำเร็จเร็วขึ้น (80.3%
- ทำให้พนักงานเพิ่มผลผลิต และเพิ่มคุณค่าในการทำงานได้มากขึ้น (77.7%)
- ช่วยทำให้พนักงานรู้สึกว่าตนเองมีความสามารถในการทำงานบรรลุเป้าหมายได้ (69.3%)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น