วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

นิทานสอนใจ ความมั่งคั่ง ความสำเร็จ และความรัก

love-company
วันนี้ผมนำเอานิทานสอนใจมาฝากกันอีกเรื่องหนึ่งนะครับ พยายามหาคนที่เขียนเรื่องนี้เพื่อที่จะได้ระบุและให้ Credit แต่ก็หาไม่เจอ ถ้าท่านผู้อ่านท่านใดพอทราบก็แจ้งมาได้เลยนะครับ เพราะจะได้อ้างอิงและให้ credit แก่ผู้เขียนตัวจริงด้วยครับ


ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาจากบ้านของเธอ และได้เห็นชายชราที่มีเคราสีขาว 3 คน นั่งอยู่ที่สนามหญ้าหน้าบ้านของเธอ เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเป็นใคร เธอพูดกับเขาว่า "ฉันไม่คิดว่าฉันรู้จักพวกคุณ แต่ท่าทางคุณต้องหิวแน่เลย โปรดเข้ามาในบ้านและทานอะไรซักหน่อยเถอะ"

" สามีของเธออยู่ในบ้านไหม" เขาถาม

"ไม่" เธอตอบ

"เขาออกไปข้างนอก" "ถ้าอย่างนั้น พวกเราก็เขาไปข้างในไม่ได้ดอก" เขาตอบ

ในตอนเย็น เมื่อสามีเธอกับมาบ้าน เธอเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรขึ้น

"ไปบอกพวกเขาซิ ฉันกลับมาบ้านแล้ว และเชิญเข้ามาในบ้านเถิด" เธอก็ออกไปและเชิญพวกชายชรานั้นให้เข้ามาในบ้าน

"เราเข้าไปในบ้านพร้อมกันไม่ได้หรอก" เขาตอบ

"ทำไมล่ะ" เธอถาม

ชายชราคนหนึ่งอธิบายว่า "เขาชื่อ ความมั่งคั่ง " เขาพูดและชี้ไปยังเพื่อนของเขา และชี้ไปยังอีกคนหนึ่งว่า "เขาคือ ความสำเร็จ และฉันคือ ความ รัก " เขากล่าวต่อไปว่า

"บัดนี้ จงเข้าไปข้างในและปรึกษากับสามีของเธอว่า คนไหนในพวกเราที่คุณต้องการจะให้เข้าไปในบ้านของคุณ"

เธอกลับเขามาข้างในและบอกกับสามีของเธอ สามีของเธอรู้สึกดีใจมาก "วิเศษจริงๆ " เขากล่าว "เมื่อเป็นเช่นนี้ เราจะเชิญ ความมั่งคั่ง เมื่อเขาอยู่กับเรา บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความมั่งคั่ง"

ฝ่ายภรรยาไม่เห็นด้วย "ที่รัก ทำไมเราไม่เชิญ ความสำเร็จ ล่ะ"

ขณะนั้นลูกสะใภ้ได้ยินทั้งสองกำลังปรึกษา จากมุมหนึ่งของบ้าน เธอก็เข้ามาและแนะนำว่า

"จะไม่ดีกว่าเหรอ ถ้าเราเลือก ความรัก บ้านของเราจะเต็มไปด้วยความรักไง"

"เราฟังสิ่งที่ลูกสะใภ้แนะนำเถอะ" สามีกล่าวกับภรรยา

"ออกไปข้างนอกและเชิญความรัก เข้ามาเป็นแขกของเราเถอะ" ภรรยาออกไปและถามชายชราทั้ง 3 ว่า

"ใครคือความรัก โปรดเข้ามา และเป็นแขกของเราเถอะ" ความรักลุกขึ้นและเดินไปยังบ้าน ชายชราอีก 2 คนก็ลุกขึ้นและตามเขาไป ด้วยความประหลาดใจ ภรรยาถาม ความมั่งคั่ง และความสำเร็จว่า

"ฉันเชิญเพียงความรัก ทำไมคุณถึงเข้ามาด้วยล่ะ" ชายชราตอบพร้อมกันว่า "ถ้าคุณเชิญความมั่งคั่ง หรือ ความสำเร็จ คนใดคนหนึ่ง อีกสองคนก็จะอยู่ข้างนอก แต่เมื่อคุณเชิญความรัก ที่ใดที่เขาไป เราจะไปกับเขาที่ใดมีความรัก ที่นั่นก็จะมีความมั่งคั่งและความสำเร็จ"

นิทาน เรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่า ความรักนำมาซึ่งทุกสิ่งทุกอย่าง เช่น ถ้าเรารักในงานที่เราทำ ความรักก็จะนำพาความสำเร็จ และความมั่งคั่งมาให้เราได้ในที่สุด

วันนี้คุณรักในสิ่งที่คุณทำหรือยัง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น