วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2559

happy new year 2016

เป็นเวลากว่า 6 ปีแล้วตั้งแต่ blog นี้เริ่มกำเนิดขึ้น ผมเริ่มเขียนบทความลงใน blog นี้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2552 เริ่มจากความรู้สึกอยากเขียนอะไรบางอย่าง แต่ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี ก็คิดได้ว่าพอมีความรู้เรื่องของการบริหารทรัพยากรบุคคลอยู่บ้าง และเห็นว่าในขณะนั้นก็ยังไม่มีใครที่ให้ความรู้ในเรื่องนี้มากนัก ก็เลยคิดว่าอยากจะเอาสิ่งที่ตัวเองพอรู้อยู่บ้างมาเล่าให้ผู้อ่านได้อ่านกัน


จาก 1 บทความ กลายเป็น 10 จาก 10 กลายเป็น 100 จาก 100 กลายเป็น 1,000 ปัจจุบันนี้ Prakal’s blog มีบทความรวมทั้งสิ้น 1,620 บทความ ซึ่งมีทั้งความรู้ทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ภาวะผู้นำ และการพัฒนาตนเอง และช่วงหลังๆ ก็มีการนำเอานิทานดีๆ มาเผยแพร่ให้อ่านกันมากขึ้น

การที่ผมยังสามารถเขียนบทความให้อ่านได้ เกือบทุกวัน ก็ต้องบอกว่าเป็นเพราะผู้อ่านที่ติดตามมากขึ้นๆ เริ่มต้นจากกลุ่มคนเล็กๆ ไม่กี่คนแล้วก็ค่อยๆ เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าปัจจุบันจะยังมีผู้อ่านไม่มากเท่ากับ blog อื่นๆ แต่จากผู้อ่านที่มี และติดตามกันมาโดยตลอดนั้น ถือได้ว่าเป็นกำลังใจที่สำคัญที่ทำให้ผมยังคงอยากที่จะเขียนเรื่องราวต่างๆ และยังอยากที่จะให้ความรู้ทางด้านนี้ เท่าที่ตนเองพอมีอยู่ (ซึ่งอาจจะไม่ได้มีมากมายอะไรนัก) อย่างน้อยก็เพื่อให้ผู้อ่านที่ทำงานด้านนี้ ได้ต่อยอดและจุดประกายความคิดดีๆ ใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาระบบการบริหารทรัพยากรบุคคลขององค์กรให้ดีขึ้น เรื่อยๆ

ผมเองไม่ได้เป็นคนที่เก่งกาจสามารถอะไรมากมาย แค่รู้สึกอยากที่จะให้ ก็เลยยังคงทำ blog แบบนี้ต่อไป และถ้าสังเกตจะเห็นว่า blog นี้จะไม่มีการโฆษณา หรือแฝงการค้าอะไรใดๆ แต่ด้วยเจตนาเดียวก็คือ ต้องการให้ความรู้กันจริงๆ เท่านั้น

และถ้ายังมีผู้อ่านติดตามกันอยู่ ก็จะยังคงทำต่อไป เขียนต่อไป จนกว่าจะไม่มีคนอ่าน หรือไม่มีความรู้อะไรให้เขียน หรือที่สุดก็คือหมดแรงเขียน

สุดท้ายก็ต้องขอบพระคุณผู้อ่านและแฟน ประจำทุกๆ ท่าน ที่ติดตาม ให้ comment ติชม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันมาตลอด ถ้าไม่มีผู้อ่านก็คงไม่มี blog นี้มานานถึง 6 ปีกว่า

และเนื่องในวาระดิถีปีใหม่ที่จะถึงนี้ ผมก็ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลกจงดลบันดาลให้ท่านผู้อ่านทุกท่านมีแต่ ความสุขความเจริญ ทั้งในชีวิตส่วนตัว ชีวิตการทำงาน ครอบครัว ความรัก และในทุกๆ ด้าน ตลอดปีใหม่ 2559 ที่จะถึงนี้

สวัสดีปีใหม่ครับ แล้วพบกันอีกครั้งในวันที่ 4 มกราคม 2559 นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น